เที่ยวกรุงเทพ 2 วัน 1 คืน

เที่ยวกรุงเทพ 2 วัน 1 คืน มาค่ะ มาเที่ยวกรุงเทพกันพี่น้อง กรุงเทพเมืองคลาสสิค เมืองที่มีที่เที่ยวเยอะมากๆ จนไม่รู้ว่าจะเริ่มที่ไหนก่อน สำหรับใครที่เบื่ออยากหาสถานที่เที่ยวพักผ่อน ผ่อนคลาย พักร่างกาย บอกเลยว่าเรารวบรวมมาให้แล้ว ต่อให้มีเวลาน้อยแค่ 2วัน 1คืน ก็สามารถเที่ยวได้แบบสบายๆแจกที่เที่ยว 5 สถานที่ในกรุงเทพ วันเดียวก็เที่ยวได้ เที่ยวให้หรอยไปที ไปไหว้พระ ทำบุญ กันที่ วัดอรุณฯ ตกเย็นไปเดินถ่ายรูปเช็คอินสวยๆที่เอเชียทีค

ค่ำๆล่องเรือดินเนอร์ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา กินซีฟู้ดหรอยๆ วิวสวยๆ และแวะไปกินสตรีทฟู้ดหรอยๆ ถ่ายรูปชิคๆ ที่เยาวราช ปิดทริปด้วยแวะไปเดินช็อปของกินที่ตลาดวังหลัง มันดีต่อใจนิ“Life your way” อย่าลืมออกไปใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการ ออกไปค้นพบสิ่งใหม่ๆ ที่เที่ยวใหม่ๆ ทำอะไรที่ไม่เคยทำ อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ จงก้าวข้าม Safe Zone ของตัวเอง อย่าลืมออกไปหาความสุขให้ตัวเองด้วยการออกเดินทางท่องเที่ยวกับเพื่อนคู่ใจ

 เที่ยวกรุงเทพ 2 วัน 1 คืน วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)

เที่ยวกรุงเทพ 2 วัน 1 คืน ความสวยงามของ พระปรางค์วัดอรุณ ที่ตั้งโดเด่นเป็นสง่าอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเดินเข้ามาภายในวัดก็จะเจอกับ ตำนาน ยักษ์วัดแจ้ง มี 2 ตน คือ ยักษ์ด้านเหนือกายสีขาว มีชื่อว่า “สหัสเดชะ” และยักษ์ด้านใต้กายสีเขียว มีชื่อว่า “ทศกัณฐ์” ก่อนจะเข้าไปชมความงามของวัดวัดอรุณ ต้องหยุดถ่ายมุมนี้กันก่อน เป็นมุมที่สวยมากๆ เดินชมงานสถาปัตยกรรม มีความสวยงามและโดดเด่นสุดๆ มีบันไดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชมความงามและถ่ายภาพสวยๆไว้เป็นที่ระลึก ประดับด้วยชิ้นเปลือกหอย กระเบื้องเคลือบ จานชามเบญจรงค์สีต่างๆ เป็นลายดอกไม้ ใบไม้ และลายอื่นๆ ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็งดงาม เด่นสง่าสุดๆ พระปรางค์วัดอรุณ ยังเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกด้วย

เปิด/ปิด : เวลา 07.30-17.30 น. เปิดให้เข้าชมทุกวัน
ค่าเข้าชม : คนไทยเข้าชมฟรี นักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 บาท
ที่อยู่ : 158 ถนน วังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ, 10600
GPS : https://maps.app.goo.gl/rZ5d6y5CmD5QcuhN6?g_st=ic

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอน

บรรยากาศตอนเย็นๆคือดีมาก วิวสวยสุดๆ เมไปตรงกับวันเสาร์ นักท่องเที่ยวเยอะมากกก มุมนี้สวยมาก Mystery Mansion หรือ ปราสาทลึกลับ หนึ่งในบ้านผีสิงที่น่ากลัวที่สุดในโลก เอเชียทีค สกาย ชิงช้าสวรรค์ใหญ่ยักษ์แห่งแรกของเมืองไทย มีความถึงสูง 60 เมตร เอเชียทีค สกาย ถ่ายมุมไหนก็สวยไปหมด แนะนำให้ขึ้นขึ้นชิงช้าตอนเย็นๆ แสงกำลังสวย ดื่มดื่มกับบรรยากาศวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา ในมุมที่หาดูได้ยาก ในเอเชียทีคมีร้านค้ามากมาย มีหลายโซนสุดๆ เดินกันแบบเพลินๆเลย มีร้านน่าช็อปเยอะมากกก ทั้งเสื้อผ้าหลากสไตล์ อาหารรสเลิศ และของฝากสำหรับคนพิเศษ สวยมากกกก ชิงช้าสวรรค์คือใหญ่มาก เกาหลีเกาใจสุด สายถ่ายรูปคือห้ามพลาดที่นี่เลยบรรยากาศตอนเย็นๆตะวันตกดิน นักท่องเที่ยวเยอะมากๆ บรรยากาศยามค่ำคืนสวยไม่แพ้ตอนกลางวันเลยนะ ตอนกลางคืนนักท่องเที่ยวครึกครื้นมาก

เปิด/ปิด : เวลา 11.00 – 22.00 น. เปิดบริการทุกวัน
ที่อยู่ : 2194 ถนน เจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ, 10120
GPS : https://maps.app.goo.gl/YvNs52Gsjde3kbAq7?g_st=ic

ล่องเรือดินเนอร์แม่น้ำเจ้าพระยา

ในที่สุดเราก็ได้ขึ้นมาบนเรือกันแล้ว เมได้จองชั้นดาดฟ้าชั้น 3ไว้ วิวดีสุดๆๆ ชอบมาก เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบจัดเต็มเลย ในส่วนของอาหารบนเรือมีให้เลือกทานหลากหลาย สามารถตักทานได้ไม่อั้นเลยเพราะเป็นบุฟเฟต์ ใครชอบกินซาซิมิก็มีน้า เสิร์ฟกันแบบสดๆเลย ขนมหวาน ผลไม้ และอาหารอื่นๆอีกเพียบและไฮไลท์เด็ดสุดที่มาแล้วห้ามพลาดเลยก็คือ อาหารซีฟู้ด หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และ กุ้งแม่น้ำตัวโตๆ มา พร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยสุดๆ เรือจะล่องผ่านไอคอนสยาม ไฮไลท์ยามค่ำคืนที่ไม่ควรพลาด แสงสี สวยมากๆ บนเรือจะมีการแสดง + ดนตรีสด อีกด้วยน้า ล่องไปเรื่อยๆ จะผ่านวัดอรุณ เด่นสง่าสีทองเปล่งประกายสวยงามมากๆ บรรยากาศภายในเรือชั้น 3ดาดฟ้า คนแน่นมากกก แต่มองเห็นวิวสองข้างทางเด่นชัดสุดๆ ค่ะอีก 1 ไฮไลท์ที่ประทับใจสุดๆ สะพานพระราม 8 สวยงดงามมากๆ ถ่ายรูปเช็คอินกันรัวๆเลย ล่องเรือ 2 ชั่วโมงเต็ม ประทับใจสุดๆ อาหารอร่อย วิวสองข้างทางดีแบบตะโกน

อีก 1 ไฮไลท์ที่มาเที่ยงกรุงเทพต้องห้ามพลาดเลยคือล่องเรือทานดินเนอร์แม่น้ำเจ้าพระยา เมเลือกไปกับเรือ VivaAlangka Cruise เป็นเรือสำราญขนาดใหญ่ มี 3 ชั้น หรูหราที่สุด โดยชั้น 1 จะเป็นห้องแอร์ ด้านจะข้างเป็นกระจกที่สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาได้ ส่วนชั้น 2 ก็เป็นห้องแอร์เช่นกัน แต่จะมีโซนหัวเรือที่นั่งชิลล์ๆชมวิวได้ ส่วนชั้น 3 ชั้นดาดฟ้า เป็นชั้นที่ทุกคนจับจอง เพราะสามารถมองเห็นวิวริมสองฝั่งแม่น้ำแบบพาโนราม่า โรแมนติกสุดๆ เรือจะล่องผ่านไอคอนสยาม วัดอรุณ วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง ท่ามหาราช วัดโพธิ์ วัดระฆัง สะพานพระราม8 และเอเชียทีค
ผู้ใหญ่ท่านละ 960บาท / เด็ก 690บาท
เริ่มขึ้นเรือเวลา : 19.45 – 20.00 น.
เรือออกจากท่า : 20.00 – 21.45 น.
ที่อยู่ : ท่าเรือเอเชียทีค ท่าเรือ
GPS : https://goo.gl/maps/NwfwmF85kcZD3VFs8

เยาวราช

เยาวราช หรือไชน่าทาวน์เมืองไทย เป็นแหล่งของกินสุดฮิตของวัยรุ่นและคนทำงานที่ชอบซอกแซกหาของกินอร่อย ๆ ยามค่ำคืน มีให้เลือกเยอะมากจิงๆมาหมดตั้งแต่เมนูคาว ปิดท้ายด้วยเมนูหวาน มีร้านอาหารดังๆหลายร้าน ห้ามพลาดถนนเยาวราช’ ได้รับเลือกเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว (Safety Zone) ของกินมากมาย กินกันให้จุในไปเลย ไม่ว่าจะเป็น ขนมปังเจ้าดังเยาวราช คิวแน่น คนรอเยอะ แต่รอคิวไม่นานนะ ต้องลอง หรือจะเป็นหมึกย่างที่โด่งดังสุดๆ ในเยาวราชมีให้เลือกหลายร้านคิวแน่นทุกร้าน

2 ข้างทางเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีร้านอาหารซีฟู้ด ให้เลือกหลายร้าน วัตถุดิบแบบจัดเต็ม สดใหม่ บรรยากาศของแสงสีจากป้ายไฟหลากหลายสีสัน สวยงามตลอดเส้นถนน มีอาหารให้เลือกทานกันอีกเพียบ ร้านแมลงทอดก็มีน้า เป็นร้านที่สนใจของนักท่องเที่ยวอย่างมาก ที่น่าตกใจสุดคือมีแมลงป่องทอดด้วย ความคึกคัก เสียงเรียกของพ่อค้าแม่ค้า และพลุกพล่านของผู้คนทำให้ที่นี่ดูสนุกสนานครึ้นเครงสุด ๆ และไฮไลท์ของเยาวราชอีกหนึ่งอย่างเลยคือ รถตุ๊กตุ๊ก มีให้เรียกกันมากมาย ใครยังไม่เคยนั่งต้องลองนะ

“ เยาวราช “ ถนนสตรีทฟู้ดที่เต็มไปด้วยของกินหลากหลาย อาหารคาว-หวาน ภัตตาคาร ผลไม้ อาหารแห้ง และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวกันเยอะมากๆ ในตอนเย็นจะมีสตรีทฟู้ดร้านเด็ด ริมทางมากมาย ที่ควรมาชิมสักครั้ง
เปิด/ปิด : เวลา 07.00 – 22.00 น. (ปิดเฉพาะวันจันทร์)
ที่อยู่ : ถนน เยาวราช แขวสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ, 10100
GPS : https://maps.app.goo.gl/xkUHF3u7U6WEkouw6?g_st=ic

ตลาดวังหลัง

มีร้านค้ามากมายทั้ง ของกิน คาว-หวาน ของใช้ เสื้อผ้า ช็อปกันจุใจ อาหารมีให้เลือกซื้อเยอะมากกกๆ ถูกใจสุดๆ ราคาไม่แพงด้วยนะ เมเจอร้านสตอเบอรี่หลายร้านเลย แถมราคายังถูกมากๆ อีกด้วย ร้านดังของวังหลัง “วังหลังเบเกอรี่ “ ใครมาต้องซื้อ เดินผ่านหน้าร้านหอมมากๆ จัดสักหน่อย ขนมปังชิ้นโตๆ ไส้แน่นๆ นุ่มๆ อร่อยมาก อีกร้านก็จะเป็นขนมเอแคลร์เจ้าดัง ไส้ครีม ลูกพอดีคำ หวานหอมอร่อยพวงมาลัยก็มีขายเยอะมากๆ สวยงามทุกพวง แถมราคาถูกมากๆด้วย เมไปตรงกับวันหยุด นักท่องเที่ยวเยอะมาก แต่ช็อปเพลินเลยลืมเรื่องร้อนไปเลย มีของกินให้ช็อปอีกเพียบบบบ ชอบที่นี่สุดๆๆ ยังไม่หมด ทั้งของคาว-หวาน ของกินแบบเยอะจิงๆ เจอร้านสตอเบอรี่อีกแล้ววว เลยจัดมา1กล่อง 100 บาทเท่านั้น

แหล่งรวมของกินอร่อยๆเจ้าดัง มีทั้งร้านสตรีทฟู้ดและร้านอาหาร มีของกินให้เลือกกันหลากหลายร้าน ทั้งของคาว ของหวาน ผลไม้ เสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย แถมราคาสบายกระเป๋าสุดๆ
เปิด/ปิด : เวลา 10.00 – 17.00 น.
ที่อยู่ : ถนนวังหลัง แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ
GPS : https://maps.app.goo.gl/sG47BXDLdTqXeaXC7?g_st=ic

บทความแนะนำ